วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ถอดความรู้วิชา นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา ปีการศึกษา 2559

นิยามความของคำว่า "เทคโนโลยีการศึกษา"

22 ความคิดเห็น:

  1. (ฐิมาพร คำมา). 2559 “เทคโนโลยีการศึกษา” เป็นการใช้การศึกษาในทางปฏิบัติ มากกว่าการศึกษาในทางทฤษฎี เป็นการประยุกต์เอาเทคนิค แนวคิดทางหลักการวิทยาศาสตร์ รวมไปถึงวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ มาใช้ร่วมกันอย่างมีระบบเพื่อเป็นการออกแบบและส่งเสริมก้าวหน้าทางการศึกษา

    ตอบลบ
  2. นิยาม “เทคโนโลยีการศึกษา”
    ( นาตยา บุญคง).2559 เทคโนโลยีทางการศึกษาได้ประยุกต์ในการใช้เครื่องมือ การออกแบบ การสื่อสารและส่งเสริมการประยุกต์ใช้เครื่องมือ การปรับปรุงในการใช้เครื่องมือ การวิเคราะห์ข้อมูลเนื้อหา อุปกรณ์ที่ประยุกต์ใช้ใหม่และการสื่อสารใหม่ของเทคโนโลยีที่มนุษย์คิดค้นขึ้นมาใหม่

    ตอบลบ
  3. นิยาม “เทคโนโลยี”
    อังคณา ดิษสวน(2559) “ เทคโนโลยีการศึกษา” การนำหลักการทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน ที่เน้นอุปกรณ์ และแนวความคิดของตนเอง เพื่อนำมาใช้ในการปรับปรุงการศึกษาให้ดีขึ้น

    ตอบลบ
  4. (พรรษกร คำมุ้ย).2559 การเอาความรู้แนวคิด แนวทาง มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาระบบต่างๆทางการศึกษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

    ตอบลบ
  5. นิยาม “เทคโนโลยีการศึกษา”
    (พิทักษ์ ชมนก). 2559 ได้ให้ความหมายของเทคโนโลยีการศึกษาว่า การนำเอาความรู้ แนวคิด กระบวนการ รวมไปถึงวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ โดยเน้นที่วัตถุประสงค์ทางการศึกษาที่สามารถวัดได้อย่างถูกต้องแน่นอน มีการยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลางการเรียน มากกว่าที่จะยึดเนื้อหาวิชามีการใช้การศึกษาเชิง ปฏิบัติ โดยการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ นำมาใช้งานร่วมกันให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น และพัฒนาการศึกษาให้ก้าวหน้าต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ

    ตอบลบ
  6. นิยาม”เทคโนโลยีทางการศึกษา”
    (นายอเนก อินยัง) 2559 คือ การการสร้างสรรค์ การประดิษฐ์ นำอุปกรณ์ต่างๆทำมาเป็นสื่อเพื่อการศึกษา เป็นแนวคิด เพื่อให้เกิดการเรียนรู้การพัฒนา จากการศึกษาจากเทคโนโลยีการศึกษา

    ตอบลบ
  7. ธนาธิป คำงาม (2559) การนำสิ่งต่างๆทางวิทยาศาสตร์มาประดิษฐ์ และ ออกแบบสร้างสรรค์ ให้เกิดเป็นเครื่องมือทางด้านการศึกษา ซึ่งเน้นไปในทางการศึกษาเป็นหลัก

    ตอบลบ
  8. นิยาม “ เทคโนโลยีทางการศึกษา “
    (ณัฐวัตร เปลี่ยนแปลก). 2559 คือ การนำวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ ใช้ในด้านต่างๆ ให้ดีขึ้น เเละเอาความรู้แนวคิดเเละวัสดุอุปกรณ์ต่างๆมาใช้ร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาการศึกษาให้ก้าวหน้าต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ

    ตอบลบ
  9. (ภัทราภรณ์ ชาญพรมราช).2559 การนำเอาความรู้ แนวคิดมาประยุกต์ใช้ผลิตกรรมวิทยาศาสตร์ มาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพทางการศึกษา เพื่อเป็นการออกแบบและช่วยส่งเสริมระบบการเรียนการสอน มากกว่าที่จะยึดเนื้อหาวิชามีการใช้การศึกษาเชิงปฏิบัติ

    ตอบลบ
  10. (ขวัญดี ศรีธร).2559 ได้ให้ความหมายของเทคโนโลยีการศึกษาว่า มีการประยุกต์เอาเทคนิค เทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับการศึกษา ให้มีประสิทธิภาพและใช้แนวคิด อุปกรณ์ มาใช้ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

    ตอบลบ
  11. นิยาม เทคโนโลยีการศึกษา
    (นายธำรงศ์ พงศ์มุนีเลิศสกุล) หมายถึง การนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในระบบการศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความรู้ ความสามารถ กระบวนการคิดมากขึ้น เพื่อให้ทันโลก ทันเหตุการณ์ปัจจุบัน

    ตอบลบ
  12. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  13. (ทวนทอง ภูครองผา). 2559 เทคโนโลยีคือมีบทบาทในการศึกษาโดยใช้เทคโนโลยีในการช่วยในการศึกษาโดยให้ผู้เรียนเป็นแกนกลางในการเรียนเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการศึกษาเทคโนโลยี ในการใช้ความคิดโดยผ่านการวิเคราะห์กระบวนการทางวิทยาศาสตร์

    ตอบลบ
  14. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  15. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  16. (เกียรติศักดิ์ เกษรพรม). 2559 ได้ให้ความหมายเทคโนโลยีการศึกษาไว้ว่า การนำจินตนาการและอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ มาใช้ร่วมกันให้เกิดประโยชน์เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาการศึกษาให้ก้าวหน้าต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ

    ตอบลบ
  17. นิยาม เทคโนโลยีการศึกษา (กฤษณา สุรเดช).2559 การนำหลักวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ ในการปรับปรุงประสิทธิภาพการศึกษาให้สูงขึ้น เพื่อให้เกิดความรู้ และแนวทางการแก้ปัญหา เช่น คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต เป็นต้น

    ตอบลบ
  18. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  19. (ณัฐวัตร เปลี่ยนแปลก). 2559 คือ การนำวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ ใช้ในด้านต่างๆ ให้ดีขึ้น เเละเอาความรู้แนวคิดเเละวัสดุอุปกรณ์ต่างๆมาใช้ร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาการศึกษาให้ก้าวหน้าต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ

    ตอบลบ
  20. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ